มาเน่ ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1ใน3ปีกที่เก่งที่สุดในโลก

30/06/2021 chikky 294 views
1ใน3ปีกที่เก่งที่สุดในโลก

ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะชาวเซเนกัลว่าเป็น 1 ใน 3 ปีกที่เก่งที่สุดของโลกลูกหนังในตอนนี้เลย

ถือเป็นการครบรอบ 5 ปีที่ มาเน่ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งถึงแม้ฤดูกาลล่าสุดผลงานจะดร็อปลงไปบ้าง แต่หลายซีซั่นก่อนๆ เขาก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนทำให้ทีมได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัยเลย

คราเวียตซ์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า “ผมเชื่อว่า เจอร์เก้น รู้สึกว่าในฐานะกุนซือแล้วนั้นการไม่ได้ดึงเขาไปร่วมงานด้วยกันที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

มันถือเป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่เลวร้ายที่สุดของเขาเลย! และมันก็แน่นอนว่าหลังจากนั้นเป็นต้นมาเราก็นึกถึงเขาอยู่เสมอ เรารู้ดีว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งมากแค่ไหน”

“เราตามดูพัฒนาการของเขาตอนอยู่ที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เหมือนกัน และตอนนั้นมันก็ถือว่าเขาเล่นได้ในระดับสูงอยู่แล้วกับการเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ดังนั้นการดึงนักเตะแบบนี้มาร่วมทัพทันทีจึงเป็นโอกาสที่เราต้องคว้าเอาไว้ให้ได้แบบไม่ต้องคิดมากเลย”

“คุณจะเห็นได้ว่าเขามีไฟอยู่ในตัวเสมอเวลาที่ได้ลงเล่นในสนาม และเวลาที่คู่แข่งหลายรายพยายามยั่วยุเขา ซึ่งในระหว่างหลายปีที่ผ่านมาเขาได้เรียนรู้สิ่งสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนั้นเหมือนกัน

เขาได้เรียนรู้ที่จะยังใจเย็นและในขณะเดียวกันก็ไม่เสียไฟ, ความมุ่งมั่น และความทะเยอทะยานที่จะเล่นให้ประสบความสำเร็จ เขายังทำให้คู่แข่งไม่มีโอกาสที่จะทำให้เขาต้องสติแตก, ทำลายสมาธิ หรือทำลายความมุ่งมั่นของเขาด้วย”

“นั่นเป็นสิ่งที่เขาพัฒนาได้เป็นอย่างมาก มันแสดงให้เห็นถึงบุคลิกและพัฒนาการของเขาในการทำให้เขาเป็นหนึ่งใน 3 คนที่เก่งที่สุดในโลกหากดูเฉพาะนักเตะในตำแหน่งปีกแบบเดียวกับเขา”

Tags : , , , ,
แสดงความคิดเห็น