ไฮไลท์ฟุตบอล เอซี มิลาน 1-3 ลิเวอร์พูล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก 2

18/09/2024 chikky 12 views

จบเกม เอซี มิลาน 1-3 ลิเวอร์พูล หลังจากเสียประตูแรกเร็วไปก่อน ดีที่ สองลูก เซ็ตพีซ ทำให้กลับขึ้นนำและเกมเล่นง่ายขึ้น น่าเสียดายที่ครึ่งแรกควรจะมีมากกว่า 2 ประตู กับ 2 คาน และหลายเซฟ

ครึ่งหลังกว่าจะดูสบาย ต้องรอประตูที่สามแต่ก็ 3 แต้ม ประเดิมจากการเป็นทีมเยือน เป็นอะไรที่ดีที่สุดที่ควรจะได้หลังจากแพ้อย่างพลิกล็อคมาในนัดก่อน กลับมาเก็บโมเมนตัม และเดินหน้าต่อ

Pre-Match: Arne Slot เปลี่ยน 2 ตำแหน่ง แก้ตัวจากนัดที่แพ้ Forest 0-1 คาแอนฟิลด์ในสัปดาห์ก่อน ส่ง Tsimikas แทนที่ Robertson และ Cody Gakpo แทน Luis Diaz โดยนัดนี้ เป็นการลงสนามนัดที่ 50 ในสีเสื้อลิเวอร์พูลของ Szoboszlai และนัดที่ 150 ของ Diogo Jota ส่วน Van Dijk ลงเล่นเป็นนัดที่ 50 ในฟุตบอลยุโรป โดยมีรายชื่อของ Chiesa ในตัวสำรอง

0-15 min: เอซี มิลาน 1-3 ลิเวอร์พูล เปิดเกมอย่างใจเย็น แต่โอกาสแรกเป็นฝั่งเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะแทงทะลุช่องไปถึง Reijnders ก่อนจะป้ายหักเข้ามาเป็น Van Dijk สกัดบอลออกหลังไปได้ แต่สุดท้ายกรรมการยกธงเป็นลูกล้ำหน้า สุดท้าย มิลาน ขึ้นนำเร็วก่อนจนได้ บอลจังหวะเดียวของ Maignan เป็น Calabria ที่ขึ้นโหม่งได้ก่อน Tsimikas ทำให้หลุดตำแหน่งฝั่งซ้าย จนบอลมาถึง Morata ที่แทงทะลุช่องให้กับ Pulisic หลุดไปฝั่งขวา ก่อนจะยิงผ่าน Alisson เสียบเสาสองเข้าประตู ตั้งแต่นาทีที่ 3

ไฮไลท์ฟุตบอล เอซี มิลาน 1-3 ลิเวอร์พูล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก 2

ลิเวอร์พูลพยายามตั้งเกมการครองบอลเพื่อตามหาประตูตีเสมอแต่ยังหาจังหวะเข้าทำไม่ได้ในช่วง 15 นาทีแรก

16-30 min: ลิเวอร์พูลบุกได้ดีครั้งแรกจากการครองบอลเข้าใส่มิลานอยู่นานก่อนจะเป็น Salah ยิงด้วขวาผ่าน Maignan ไปแล้วแต่บอลไปชนคานอย่างจัง จังหวะสองเป็น Tsimikas วิ่งเข้ามายิงด้วยซวาแต่ก็ข้ามคาน นาทีที่ 17 ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองบอลพับสนามใส่เจ้าบ้านเพื่อลุ้นตีเสมอ

สุดท้าย ลิเวอร์พูลตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา เป็น Trent

หยอดให้กับ Konate ที่โหม่งตัดหน้า Maignan ตุงขาข่ายอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูลตีเสมอ 1-1 ได้ นาทีที่ 23 เป็นประตูแรกของ Konate ในฤดูกาลนี้ และลูกแรกตั้งแต่ปี 2022 ส่วน Trent ได้แอสซิสต์แรกในฤดูกาลเช่นกัน

ลิเวอร์พูลพลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เป็น Mac Allister ตัดบอลแดนบนมาได้ ก่อนจะป้ายออกให้ Jota หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่ดันยิงออกเสาแรกไปอย่างเหลือเชื่อนาทีที่ 26 จากนั้นเป็น Salah ที่รับบอลจาก Trent ก่อนจะได้ยิง แต่ไปเข้าซอง Maignan

ลิเวอร์พูลยังไม่ได้ประตูที่สอง Gakpo พาบอลขึ้นไปทางซ้ายได้ดีก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านมาตรงกลางเป็น Maignon ทุบบอลมาถึง Salah จับบอลเข้าซ้ายก่อนจะยิงด้วยซ้ายแต่บอลไปชนคานรอบที่ 2 กระเด้งมาชนตัว Maignan อีกหน ยังขาดโชคไม่ได้ประตูที่สอง หลังจากครองบอลได้ดีกว่าเจ้าบ้านอยู่นาน

Konate ที่โหม่งตัดหน้า Maignan ตุงขาข่ายอย่างสวยงาม

31-45 min: Tsmikas ทำชิ่งกับ Jota ก่อนจะได้เปิดจากริมเส้นด้านซ้ายบอลไปติดกองหลังออกเป็นลูกเตะมุมนาทีที่ 33 ถัดมาอีก 5 นาที เป็น Gakpo รับบอลตรงกลางก่อนจะตัดเข้ามายิงด้วยขวาเข้าซอง Maignan โอกาสของลิเวอร์พูลยังมาเรื่อยๆ Gakpo จ่ายให้กับ Jota ก่อนจะป้ายให้กับ Salah ยิงด้วยซ้าย บอลจะเสียบเสาสองเป็น Maignan ต้องพุ่งปัดบอลออกหลังไปนาทีที่ 40 และจังหวะต่อมาลิเวอร์พูลก็ได้ประตูขึ้นนำคราวนี้ เป็น Tsimikas เปิดเตะมุมเข้ามาบอลถึง Van Dijk โหม่งง่ายๆ เข้าประตูไป ลิเวอร์พูลพลิกขึ้นนำ 2-1 นาทีที่ 41 เป็นประตูแรกของ Van Dijk ในฤดูกาลฉลองการลงเล่นนัดที่ 50 ในยุโรป

หลังขึ้นนำ 2-1 ลิเวอร์พูลยังเป็นฝ่ายบุกต่อ Tsimikas ตัดสินใจยิงไกลด้วยขวาบอลไม่ตรงกรอบออกไปไกล แต่เมื่อขึ้นนำลิเวอร์พูลกลับมาเน้นการครองบอลเน้นจังหวะเข้าทำ ท้ายเกมเป็น Trent ยอดตัดบอลให้กับ Gakpo หักเข้ามายิงด้วยซวาตรงเส้นเขตโทษ ยังเป็น Maignan ปัดบอลออกหลังไปได้ นาทีที่ 45+3 จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลโดนไปก่อนแต่พลิกขึ้นนำ 2-1 ด้วยลูกตั้งเตะเมื่อจบครึ่งแรก

Half-Time Analysis: เป็นครึ่งแรกที่ลิเวอร์พูลดีกว่าทั้งการครองบอลและการเข้าทำหลังจากที่พลาดท่าเสียประตูแรกไปก่อน

โดยแม้สุดท้ายจะครองบอลเท่ากันแต่โอกาสเป็นของลิเวอร์พูลมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด 13:2 ครั้ง เสียดายที่ไม่ได้มากกว่า 2 ลูก ในนัดนี้ ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลน่าจะลงมาเล่นเหมือนเดิมเน้นการครองบอลและกดดันฝั่งซ้ายทาง Calabria ที่ได้รับใบเหลืองไปแล้ว

46-60 min: ลิเวอร์พูลเริ่มเกมครึ่งหลังได้อย่างคึกคักและเพิ่มโอกาสจะได้ประตูนำจากจังหวะที่ Gakpo ได้บอลทะลุเข้าในเขตโทษป้ายกลับมาให้ Jota เข้าฮอส แต่ยังติดตัว Maignan ที่ออกมาบล็อกได้อย่างยอดเยี่ยม ลิเวอร์พูลยังไม่ได้ประตูที่สาม แต่จังหวะนี้ Maignan ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับ Tomori ถูกเปลี่ยนตัวออก เป็น Torriani ลงสนามแทน

Mac Allister ได้รับใบเหลืองแรกแบบไม่จำเป็นหลังจากเข้าตัดเกม Fofana จากด้านหลังในนาทีที่ 52

ลิเวอร์พูลโต้กลับได้ดีก่อนที่จังหวะสุดท้ายมาเข้าทาง Tsimikas แต่ดันมาเข้าขวาอีกหนยิงข้ามคานไปไม่ได้ลุ้นนาทีที่ 55 แต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ลิเวอร์พูลยังได้โอกาสอยู่จากจังหวะพลิกกลับมายิงด้วยซ้ายของ Szoboszlai แต่บอลยังตรงตัว Torriani นาทีที่ 57 เมื่อยังหาประตูที่สามไม่ได้ มิลานเจ้าบ้านก็ยังมีโอกาสตีเสมอ

61-75 min: เกมเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 60 ทั้งสองทีมเร่งจังหวะเกมเข้าใส่กันโดยผู้ตัดสินปล่อยให้เกมเดินผลัดกันไปมา จังหวะเกมเลยกลับมาในสถานการณ์ที่ได้ลุ้นหลังจากเจ้าบ้านเริ่มเห็นพื้นที่และโอกาสขณะที่ลิเวอร์พูลยังไม่ได้ประตูที่สาม

Gakpo จ่ายตัดเข้าในให้กับ Szoboszlai ได้อย่างยอดเยี่ยมจังหวะแรกยิงไปติด Torriani ก่อนจะได้ซ้ำจาก Tsimikas ด้วยซ้าย แต่จังหวะนี้ยิงกดลูกหลุดเสาสองออกไปนาทีที่ 64

สุดท้ายลิเวอร์พูลมาได้ประตูทิ้งห่าง 3-1 จากจังหวะโต้กลับเป็น Gakpo ควบบอลมาฝั่งซ้ายก่อนจะกระชากผ่าน Pavlovic มาถึง Szoboszlai จบสกอร์เข้าประตูไป นาทีที่ 67 เป็นประตูแรกของ Szoboszlai ในฤดูกาลนี้ เป็นแอสซิสต์แรกของ Gakpo ในฤดูกาลเช่นเดียวกัน

ลิเวอร์พูลเปลี่ยนรวดเดียว 2 คน ส่ง Darwin Nunez กับ Luis Diaz ลงเล่นแทน Diogo Jota และ Cody Gakpo หลังจากได้ประตูที่สาม ลิเวอร์พูลมีจังหวะพลาดเล็กๆน้อยๆจากจังหวะออกมาเตะบอลไม่ดีของ Alisson มาเข้าทาง Abraham แต่จังหวะแทงเข้าในไม่มีผู้เล่นของมิลานอยู่ในพื้นที่ แต่ เอซี มิลาน เริ่มเปิดเกมบุกโดยใช้ความเร็วของ Leao แต่ลิเวอร์พูลยังลงมาช่วยเล่นเกมรับกันได้ดี

ลิเวอร์พูลมีโอกาสจากลูกเตะมุม Tsimikas โยนเข้ามาให้กับ Van Dijk ได้โหม่งข้ามคาน นาทีที่ 75

ลิเวอร์พูลมีโอกาสจากลูกเตะมุม Tsimikas โยนเข้ามาให้กับ Van Dijk ได้โหม่งข้ามคาน นาทีที่ 75

76-90 min: ลิเวอร์พูลเกือบจะได้โอกาสอีกหลังจาก Nunez ได้แตะบอลหลุดไปทางขวา จังหวะที่จะตบบอลเข้ามาตรงกลางให้กับเพื่อนติด Tomori ออกหลังได้เป็นลูกเตะมุมนาทีที่ 77

ลิเวอร์พูลเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สาม ส่ง Joe Gomez ลงเล่นเกมแรกในฤดูกาลแทน Trent Alexander-Arnold แต่จังหวะถัดมา Konate รับใบเหลือง เป็นคนที่สองของลิเวอร์พูลจากการไปตัดฟาล์ว Abraham

Theo ได้ยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษหลุดเสาสองไปไม่ห่างลุ้นประตูที่สองไล่เข้ามานาทีที่ 85 ตามด้วยลูกโหม่งของ Gabbia จากจังหวะเล่นลูกเตะมุมเร็วก็ข้ามคานออกเสาไกลไปนาทีที่ 88 ฝั่งลิเวอร์พูลได้โอกาสเพิ่มสกอร์แต่ลูกยิงด้วยซ้ายของ Tsimikas ก็หลุดเสาไกลออกไปเยอะพอสมควรนาทีที่ 90

ลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัวสำรอง 2 คน สุดท้าย ส่ง Chiesa กับ Endo ลงเล่นแทน Mo Salah และ Alexis Mac Allister ลงสนามนาทีที่ 90+2 ช่วงท้ายเกมเป็น Nunez ได้โอกาสยิงเสาแรกแต่ยังไม่ผ่าน Torriani จบเกมลิเวอร์พูลบุกชนะได้ 3-1

Full Time Analysis: ลิเวอร์พูล เหนือกว่าในจังหวะการเข้าทำ แต่กว่าจะเล่นได้ง่ายขึ้นต้องเป็นช่วงหลังจากได้ประตูที่สามนำห่าง เสียดายที่จากโอกาสเข้าทำ 24 หน ของลิเวอร์พูล ที่ตรงกรอบ 12 หน น่าจะได้มากกว่า 3 ประตูถ้าไม่ได้ 2 คาน และ เซฟของ Maignan แต่อย่างน้อยเป็น 3 แต้มแรกประเดิมการเป็นทีมเยือนได้เป็นอย่างดีใน UCL แรกของ Arne Slot

The Fresh Pig Star of the Match:

2 Star: Konate – ดีเกือบทุกอย่าง ช่วยทีมในเกมตั้งรับได้พอสมควร แถมยังโหม่งประตูตีเสมอสำคัญให้กับทีม เสียดายที่ไปเสียใบเหลืองอย่างไม่จำเป็น

1 Star: Gravenberch – เป็นอีกเกมที่ค่อนข้างเด่นตรงกลางของ จิโรกราฟ จังหวะตัดบอลพลิกบอลจากรับเป็นรุกทำได้ค่อนข้างดี, Mac Allister – เชื่อมเกมตรงกลางได้ดี ช่วยทีมเก็บบอลจังหวะสองและพลิกบอลยากๆ สร้างโอกาสในการเข้าทำ, Szoboszlai – ยิงประตูที่สามให้เกมของลิเวอร์พูลง่ายขึ้นและเป็นคนที่น่าจะวิ่งมากที่สุดในทีมของลิเวอร์พูลจากการวิ่งขึ้นลงและสร้างโอกาสให้กับเพื่อน, Gakpo – จ่ายให้ Szobo ทำประตูสุดท้ายให้กับทีม สร้างโอกาสและมีโอกาสเข้าทำอยู่ด้วยแต่ติดเซฟของ Maignan

Tags : , , , , ,
แสดงความคิดเห็น